วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

ผมสั้นดัด

สาวๆที่กำลังมองหาแบบทรงผมสั้นเก๋ๆ เพื่อเปลี่ยนลุคตัวเองให้ดูดีมีสไตล์ ไม่ตกเทรนด์ กับเทรนด์ผมสั้นดัดที่กำลังมาแรง ที่เหมาะกับสภาพอากาศที่ร้อนของเมืองไทย ทำให้สาวๆนิยมหันมาตัดผมสั้นกันมากขึ้น นอกจากจะช่วยให้คลายร้อนได้แล้ว การทำผมสั้นดัดยังช่วยให้เราดูหน้าเด็กลง แถมยังดูแลรักษาง่ายกว่าผมยาวเป็นไหนๆ ไม่ว่าจะการสระ การหวี การเซ็ทผม หรือการบำรุงรักษาก็ง่ายแสนง่าย สำหรับสาวๆที่กำลังคิดที่จะไปตัดผมสั้น วันนี้เรามีเคล็ดลับเพิ่มความน่ารักให้กับใบหน้าด้วยการตัดผมสั้นแล้วดัด เฉพาะบริเวณปลายผมเล็กน้อย จะทำให้คุณดูสวย หวาน น่ารักโดนใจชายหนุ่มไปแบบเต็มๆเลยล่ะค่ะ

ผมสั้นดัดลอนคงทำให้สาวๆที่ไว้ผมยาวมานานแล้วอยากจะลองเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวผมสั้นดูบ้าง เพื่อให้ตัวเองดูเด็กลงก็ไม่คงแปลกหรอกค่ะ สาวๆลองหันมาตัดผมสั้นและดัดลอนผมให้ดูเซอร์ๆ ก็ช่วยให้ดูน่ารัก มั่นใจไปอีกแบบ สำหรับการทำผมดัดก็ไม่ได้ยากอย่างที่คิด เพียงใช้ที่ม้วนผมฟองน้ำที่มีขายตามท้องตลาด นำมาม้วนผมทิ้งเอาไว้ทั้งคืน ตื่นเช้ามาคุณก็จะได้ทรงผมเซอร์ๆที่ใครหลายคนชื่นชอบ หรือถ้าอยากดัดผมแบบถาวรก็ยิ่งช่วยประหยัดเวลาให้คุณ แถมดูน่ารักเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ ผมสั้นดัดยังเป็นทรงผมที่สาวๆหลายคนถูกใจและชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะสามารถออกงานได้เกือบทุกโอกาส รวมถึงในวันว่างสบายๆ คุณก็สามารถจัดแต่งทรงได้ง่าย ก็สวยได้แบบไม่ใช้เวลามาก แล้วยังเป็นทรงผมที่สาวชาวเกาหลี และญี่ปุ่นฮิตกันมากเลยทีเดียว เราขอเอาใจสาวๆอินเทรนด์ด้วยไอเดียแบบผมสั้นดัดลอน และเคล็ดลับการจัดแต่งทรงผมดัดสั้นแบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ

คำแนะนำสำหรับคนที่จะทำผมสั้นดัด

  • 1. คำนึงถึงเรื่องความยาวของเส้นผมก่อนดัด เพราะหลังจากดัดแล้วผมที่ตัดสั้นนั้นจะสั้นลงกว่าเดิม หากคำนวณผิดพลาดจะทำให้คุณได้ผมสั้นดัดที่สั้นเต่อดูไม่สวยไปทันทีค่ะ
  • 2. คำนึงถึงโครงหน้า โดยเลือกแบบและทรงให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเอง หากไม่แน่ใจแนะนำให้สอบถามช่างที่มีประสบการณ์ก่อนค่ะ
  • 3. ตรวจเช็คสภาพเส้นผมก่อนดัดว่าแข็งแรงพอหรือไม่ เพราะการดัดผมจะทำให้ผมเสียความแข็งแรงมากขึ้น


  

เคล็ดลับการจัดแต่งทรงผมสั้นดัดแบบง่ายๆ

  • 1. หลังสระผมเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูซับผมพอให้หมาด (อย่าถูเส้นผมแรงๆเด็ดขาดนะคะ) จากนั้นบีบเจลจัดแต่งทรงผม หรือมูสใส่ฝ่ามือในปริมาณที่พอเหมาะ อย่าใช้เยอะเกินไปนะคะ เพราะจะทำให้ผมเหนียวและจับตัวเป็นก้อนได้
  • 2. กระจายเจลจัดแต่งทรงผมหรือมูสให้ทั่วฝ่ามือ แล้วขยำลงไปที่ผม หากอยากให้ผมดูพองตัวให้ขยำขึ้นสูงๆ เพื่อยกโคนผม แต่ถ้าอยากให้ผมดูลู่ลง ให้ขยำผมแล้วดึงลงต่ำ การขยำผมจะช่วยให้ลอนที่เราดัดมาเข้าที่ และจับตัวกันเป็นลอนๆสวยค่ะ
  • 3. หากอยากให้ลอนผมแยกตัวเป็นลอนๆสวยงามยิ่งขึ้น คุณสามารถใช้นิ้วหมุนลอนผมช่วยได้ โดยหมุนทีละลอนไปจนครบ หรือตามความชอบ
  • 4. ปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้ไดร์เป่าผมช่วย นอกจากจะไม่เสียเวลาเป่าผมแล้ว เส้นผมคุณยังไม่ถูกความร้อนจากไดร์เป่าผมทำร้ายอีกด้วยค่ะ

อ่านจบแล้ว ก็ถึงเวลาทดลองทำจริง ลองเลือกดูสักทรงนะคะ ว่าแบบไหนจะเหมาะกับบุคลิกของเราบ้าง เพราะแค่เปลี่ยนทรงผม อารมณ์ก็เปลี่ยนตามได้เช่นกัน ทีนี้สไตล์การแต่งตัวของเราก็จะแปลกใหม่ขึ้น ไม่จำเจอีกต่อไปแล้ว คิคิ ^____^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น